Dien dan danh cho cac ban hoc sinh, sinh vien hoc ve dien, he thong dien, ...
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Một số bài viết cảm nhận học sinh về ...

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 85
Join date : 11/05/2010
Age : 37
Đến từ : HCM city

Bài gửiTiêu đề: Một số bài viết cảm nhận học sinh về ...   Wed May 12, 2010 3:30 pm

Bài 1 : Thầy lớp tôi - hiện nay học sinh nghĩ gì về giáo viên họ?
“Sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi” mọi người nghĩ gì về câu nói đó nếu nó xuất phát từ người làm thầy? Quả thật tôi rất shock khi nghe điều này từ giáo viên dạy môn av ở lớp tôi. Tôi tự hỏi lương tâm nghề nghiệp của người làm thầy dần bị mất đi rồi sao? Tôi biết việc phải dạy những đứa học trò dở tệ, lười học đều khiến các thầy cô bực mình vì không có cảm giác được tôn trọng. Thầy tôi cũng vậy. Đầu năm lớp tôi tưởng thấy hiền nên phá phách, không tôn trọng thầy khi thầy nói, luôn nói leo. Thầy không thích điều đó và thay đổi cách dạy, nghiêm khắc với lớp tôi hơn. Ban đầu tôi cũng nghĩ điều đó tốt thôi, giúp cho lớp này trật tự một chút. Tuy nhiên cách dạy của thầy dần làm tôi phải suy nghĩ lại. Những từ mới tất cả chúng tôi đều tự tra nghĩa theo yêu cầu thầy, đâu phải từ nào cũng biết cách đọc cho đúng? Thầy dạy ngữ pháp và làm bài tập, chẳng đá động gì đến kĩ năng speaking. Mà đây là kĩ năng có thể nói học sinh VN yếu nhất. Chúng tôi không biết từ mới đó phải đọc như thế nào cho đúng, có đứa cứ đọc theo phiên âm tiếng việt kiểu như “đọc sao ghi vậy”. Thế thì làm sao anh văn khá nổi? Học như vậy chỉ có thể ngồi dịch những đoạn văn đơn giản thôi!! Dù rằng lớp tôi đa phần lười học nhưng vẫn có số ít trong đó có người rất muốn cải thiện trình độ av của mình, và đâu phải ai học dân lập cũng là con nhà giàu hết đâu? Đâu phải học sinh nào cũng có thời gian và tiền bạc đi học thêm? Với cách dạy đó của thầy thì thật lòng mà nói các bạn ham học KHÔNG CÓ CƠ HỘI để nâng cao trình độ av. Vui thì dạy, buồn thì cho lớp ngồi chơi hết 2 tiết. Đã vậy trước khi thi giữa hk1 thầy còn nói “mong cho đề thật khó để lớp này điểm 1 2 đi đều !!?” Và khi thi xong điểm av lớp tôi khá thấp, thầy chỉ buông 1 câu “ không học thì thầy khỏi dạy, sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi.” Tôi không biết khi thầy nói vậy thầy có nghĩ rằng thầy đã làm cho lòng tôn trọng với thầy của học sinh mất đi? Thầy là người lớn, thầy nói vậy trước mặt học sinh đã đụng chạm đến lòng tự trọng của học sinh. Học sinh dần mất đi khái niệm đi học là để có kiến thức mà là đi học, đóng tiền để nhà trường trả lương cho giáo viên dạy qua loa. Và việc giáo viên có dạy hay không là do tâm trạng của giáo viên chứ không phải dạy theo lương tâm nghề nghiệp nữa. Thích thì dạy, không thích thì cho ngồi chơi, thi thì học sinh “chết” ráng chịu. Đã có vài đứa bạn suy nghĩ tiêu cực “đóng tiền học không được bao nhiêu kiến thức, chỉ trả lương cho giáo viên vào ngồi chơi thôi.” Biết rằng học sinh là người có lỗi nhưng không phải là tất cả, do sự thờ ơ của họ. Giáo viên đòi hỏi sự tôn trọng từ học sinh tuy vậy họ làm cho học sinh mất tin tưởng và sự tôn trọng vốn có. Chính giáo viên không tôn trọng học sinh mới dẫn đến điều này. Ngày nay trên báo và mạng đều đăng tải những tin tức về việc thầy giáo “yêu râu xanh”, cô giáo “dụ dỗ” học sinh,…v…v hay mắng nhiếc xúc phạm danh dư nhâm phẩm học sinh. Giáo viên luôn là tấm gương có đạo đức tốt, là người dạy học sinh đạo đức làm người, được xã hội tôn trọng. Thế nhưng có người thờ ơ, có người lợi dụng điều này mà làm chuyện trái với đạo đức và pháp luật, đánh mất đi nhân phẩm, lương tâm nghề nghiệp phải có của người làm thầy. Người dạy người khác làm người mà không có đạo đức thì còn dạy ai nghe theo? Học sinh chúng tôi trước đây có gia đình và thầy cô làm chỗ dựa tinh thần nhưng giờ nếu đã mất lòng tin với thầy cô rồi, nếu mất luôn chỗ dựa gia đình thì không biết tin ai. Đó là lí do gián tiếp làm học sinh trở nên trầm cảm hay phá phách, không tâm sự cùng ai nếu có chuyện đáng tiếc xảy ra. Tôi không biết khi thi để làm giáo viên, người ta có thi “đánh giá đạo đức” của người làm thầy không? Nếu không thì buồn cho nền giáo dục Việt Nam có những giáo viên “có tài mà không có đức”, buồn cho nhân tài tương lai không thể phát triển nếu học nhầm thầy cô nào đã mất đi lương tâm, dạy chủ yếu lấy tiền chứ không phải truyền đạt kiến thức.

Nguồn : http://vn.360plus.yahoo.com/kimhan-tvxq/article?mid=122&fid=-1


Bài 2 : Những sinh viên mới nghĩ gì về thầy cô của mình….
Tinh thần “tôn sư trọng đạo” đã trở thành truyền thống tốt đẹp trong suốt bao nhiêu thế hệ người Việt. Với những sinh viên Thăng Long thì truyền thống đó lại càng được phát huy và được tôn trọng. Không một trường đại học nào mà bạn có thể nhìn thấy tình thầy trò chân thành và thoải mái như ở đây. Thầy và trò còn có thể ngồi nói chuyện thoải mái mà không hề câu nệ hay khách sáo trong bất cứ chuyện gì nhưng không có nghĩa là bạn có quyền xin xỏ hay “đi thầy” trong vấn đề điểm chác đâu nhé. Tôn chỉ của thầy và trò trường Thăng long là nói “không với tiêu cực” chính vì vậy mọi người đều xác định công tư phân minh. Nếu bạn không có quyền nhận xét về thầy cô của mình thì ở Thăng Long bạn có thể nói lên suy nghĩ của mình một cách thoải mái mà không cần câu nệ hay sợ bị trù dập như những trường khác. Nếu bạn chưa tin vậy hãy cùng tôi lắng nghe những suy nghĩ của họ về thầy cô của mình nhé.

Đầu tiên là một tân sinh viên K19_Tuấn (khoa Quản lý), anh chàng đã cười rất tươi khi kể cho tôi nghe về thầy giáo dạy Pháp Luật Đại Cương của mình: “Chắc bạn nào đã học pháp luật của thầy Ngọc Anh thì không thể quên được người thầy đặc biệt này. Chưa bao giờ tôi được học với một gíao viên vui tính như vậy, không chỉ giảng cho tôi những bài giảng trên lớp mà tôi còn được nghe những bài học về đời giúp tôi sống tích cực hơn, tốt đẹp hơn. Tôi còn học được ở thầy một tình yêu dành cho người vợ của mình một cách sâu sắc. Nhất định sau này nếu lấy vợ tôi sẽ thương vợ mình giống như những gì thầy đã dạy”

Cũng không kém về mức độ hóm hỉnh, Long K18_Khoa quản lý hào hứng kể cho tôi nghe về cô giáo dạy địa lý kinh tế của mình: “Tôi được học môn địa lý kinh tế của cô Đan Thanh từ năm ngoái nhưng ấn tượng về cô trong tôi không hề phai mờ. Những bài giảng của cô đã thật sự cuốn hút tôi, và kiến thức rộng lớn của cô khiến tôi thật sự kinh ngạc. Nhờ được học cô mà tôi bắt đầu có thói quen theo dõi thời sự và ngày càng yêu thích môn địa lý kinh tế. Tôi đã học rất tốt môn này là nhờ cô Thanh đấy.”

Không chỉ có sinh viên khoa quản lí mới có những thầy cô tuyệt vời như vậy, sinh viên các khoa khác trong trường cũng có những “thần tượng ” của chính họ. Tuyết _khoa Công Tác Xã Hội _k19 cũng có nhưng suy nghĩ của mình về thầy giáo dạy môn Kinh Tế Chính Trị của mình. Bạn tâm sự “ tôi thật sự bất ngờ về thầy, trước khi học môn này tôi đã được cảnh báo về tỉ lệ trượt của nó. Tôi đã tưởng tượng về một người thầy rất “hắc ám” nhưng thật bất ngờ thầy Lê lại rất hiền lành, nhưững bài học của thầy cuốn hút tôi từ những tiết học đầu tiên. Những bạn không thích học mất trật tự thầy chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở chứ không sử dụng những biện pháp “tiêu cực” xúc phạm đến lòng tự trọng của các bạn sinh viên. Chính vì vậy mà chúng tôi rất ngưỡng mộ thầy.

Tuy nhiên không phải những thầy cô đứng trên bục giảng mới trở thành “thần tượng” của sinh viên Thăng Long mà ngay những con người rất bình thường làm việc trong trường cũng làm cho các sinh viên tôn trọng và ngưỡng mộ. Đơn giản như Linh _K19 khoa toán tin, cô nàng quan niệm “Người mình ngưỡng mộ nhất trong trường đó là chú bảo vệ, chú ấy chỉ là một con người rất bình thường nhưng công việc của chú ấy lại chẳng bình thường chút nào. Một mình chú ấy làm được biết bao công việc, từ đảm bảo an ninh trong trường đến bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường đều một tay chú cáng đáng. Không chỉ có vậy chú còn kiêm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ khác lúc là một người trông xe vui tính, lúc lại là một người chỉ dẫn tận tụy cho các tân sinh viên trong ngày đầu bỡ ngỡ đến trường. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy ở bất cứ trường đại học nào những chú bảo vệ có thể nhớ hết mặt tất cả những sinh viên trong trường”

Để lại ấn tượng tốt cho tất cả những sinh viên của mình không phải thầy cô nào cũng làm được, đặc biệt là làm cho toàn bộ sinh viên trong một lớp yêu thích. Vậy mà cô Nhung _nguyên phó hiệu trưởng nhà trường lại để lại nhiều ấn tượng tuyệt vời nhất cho các bạn sinh viên khoa Công tác xã hội. Có thể nói không ai có cách nói chuyện sâu sắc, ý nghĩa mà thiết thực cho sinh viên về cuộc sống, về con người, về cuộc đời như những câu chuyện của cô. Ngay như những bạn sinh viên trong trường dù chưa từng nghe cô Nhung giảng bài nhưng chỉ cần tiếp xúc với cô qua một buổi nói chuyện thì sẽ bị ấn tượng ngay.

Còn các bạn trong khoa ngoại ngữ thì lại rất thích cách giảng bài của cô Giang. Cô có cấch giảng rất ấn tượng, không những vậy cô còn kết hợp bài học với thực tế tạo không khí như không phải các bạn đang đi học mà đang được chơi và giao lưu với nhau nhưng vẫn thu được đầy đủ kiến thức của bài giảng.

Năm nay những tân sinh viên K19 tuy vẫn còn bỡ ngỡ với trường mới, xong không vì vậy mà họ chưa thích nghi được với cách giảng dạy của thầy cô trong trường, rất nhiều bạn đã tìm được những thầy cô thật sự làm họ ấn tượng và thích thú. Điều này thực sự góp phần tích cực làm cho quan hệ giữa thầy và trò trường Thăng Long tốt đẹp hơn nữa dù từ trước đến nay trường chúng ta đã có truyền thống rất tốt đẹp về tình cảm thầy trò. Đồng thời nó sẽ giúp cho các bạn học tập tốt hơn trong một môi trường tuyệt vời như vậy.

Qua bài phóng sự này tôi hi vọng những bạn tân sinh viên của truờng hi vọng các bạn sẽ tìm được cho mình những thầy cô khiến các bạn ấn tượng và cố những khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời sinh viên của mình.

Nguồn : http://www.dhthanglong.net/phong-su/nhung-sinh-vien-moi-nghi-gi-ve-thay-co-cua-minh.html


Bài 3 : nói gì về tình yêu học trò?
háng Năm lại về, những giọt nước mắt của chia ly, những tình cảm thật ngây thơ, trong trắng thời học sinh, mỗi đứa một con đường, một định hướng, một tương lai đang ở phía trước. Năm học cuối, trao tay nhau cuốn lưu bút mà thấy lòng lâng lâng khó tả.

Ở đó có những giận hờn yêu ghét tuổi học trò, có hình ảnh những lần hội trại, những trận đá bóng, những trò đùa nghịch không tên và có cả những mối tình thầm kín…

Đó là thứ tình cảm chân thật, lung linh nhưng không quá yếu đuối mong manh. Tình yêu học trò rất đẹp và thơ ngây. Chỉ cần một cái nhìn hay một cái nắm tay là đã làm cho các bạn tuổi teen ngây ngất.

Hãy xem những người trong cuộc nói gì về tình yêu thời học trò của mình.

Tạ Thị Ngọc (Trường Dân lập Hà Nội): Mình nghĩ yêu nhau tuổi học trò chẳng có gì là xấu cả. Mình hoàn toàn ủng hộ. Ở trường mình cũng có nhiều đôi yêu nhau và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập, mình thấy như thế cũng tốt chứ sao?

Nguyễn Việt Tiến (Trường Dân lập Hà Nội): Mình không ủng hộ chuyện yêu khi còn đang là học sinh. Như chị gái mình là sinh viên năm thứ ba rồi mà còn chưa dám nói tới chuyện yêu đương chứ đừng nói là mình. Năm nay mình học lớp 12, nhiệm vụ trước mắt là phải học tập để vượt qua các kì thì trước mắt. Ở trường mình có nhiều đôi yêu nhau giờ toàn cặp kè rủ nhau đi chơi vì sợ những ngày sắp tới ra trường không được ở bên nhau nữa. Mình thực sự không hiểu nổi.

Lê Bảo Ngọc (Lớp 12 Văn trường Hà Nội - Amsterdam): Mình nghĩ sẽ không có gì là sai trái hay quá trớn nếu yêu mà vẫn tự ý thức và làm chủ được cảm xúc của mình. Mình thích một bạn từ ngày học lớp 8, bọn mình đã giúp đỡ nhau học tập, thi được vào lớp 10 trường chuyên và giờ thì bọn mình đang cùng hướng dẫn cho nhau ôn thi tốt nghiệp. Bố mẹ mình cũng biết nhưng khi thấy bọn mình vẫn lo lắng học tập tốt thì cũng yên tâm vì bọn mình hoàn toàn trong sáng, chưa một lần để ảnh hưởng đến học tập.

Nguyễn Đặng Thùy (12 Văn trường Hà Nội - Amsterdam): Bây giờ bọn mình nói chuyện với nhau thích bạn này hay thích bạn kia là chuyện bình thường, không có gì đáng xấu hổ cả. Để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến học tập thì mới đáng bị lên án chứ yêu mà vẫn học tốt thì tự hào lắm chứ. Mình có thích anh trai của một người bạn, chỉ là thích thôi nhé! Hiện giờ anh ấy đang học trường Harvard, điều đó chính là động lực cho mình cố gắng trong học tập để được như anh ấy.

Đỗ Thị Thu Hằng (Lớp PH 24A, ĐH Văn hóa Hà Nội): Theo mình nghĩ nếu các bạn trao cho nhau tình cảm trong sáng của tuổi học trò thì chắc chắn đó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ.


CÒN CÁC BẠN NGHĨ GÌ ?....Viết ra nhé!
Exclamation
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://electricityforumoeb.gogoo.us
 
Một số bài viết cảm nhận học sinh về ...
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Quy chế (bản dự thảo)
» Các cách sơ cứu cho trẻ em
» Các vấn đề về thực tập cho sinh viên
» Tìm hiểu về "Tứ sát” và cách hóa giải
» Giao lưu 2 Khóa 86 và 87TuNghia Nhân Ngày 20-11

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
HỆ THỐNG ĐIỆN :: Góc nhìn-
Chuyển đến